03/10/2024

Penthouse Riveria Point – RVRP

RVRP là một trải nghiệm thiết kế nhà ở hiếm hoi mà Infinitive Architecture có dịp thực hiện. Với cảm hứng Colonial, căn nhà là một bản phối Fusion dễ chịu, pha trộn giữa cách tổ chức không gian đương đại pha lẫn đường nét chi tiết hoài cổ, mang cá tính của chủ nhân.

 

Penthouse Riveria Point - RVRP
Ở căn hộ RVRP, việc định hướng và tôn trọng cái riêng của gia chủ trong bước trang hoàng, đối với vật dụng decor, artwork và cả mua sắm furniture, khiến cho căn nhà hữu ý hơn, giàu cảm xúc và tự nhiên hơn. Nhiếp ảnh gia của studio Bimmaker đã đến ghi lại hình ảnh tư liệu với hiện trạng thường nhật của căn nhà sau một cuộc hẹn với gia chủ, không bày biện, set up gì thêm.
 
Về mặt giải pháp, không gian căn hộ với diện đón nắng hào phóng từ phía tây, được trang bị một “mặt tiền thứ hai”, tổ hợp bởi hệ lá sách gỗ linh hoạt, giúp điều tiết ánh nắng làm việc theo ý muốn tại nhiều thời điểm và tâm lý trong ngày. Căn nhà có chuỗi không gian chung gồm sảnh đệm, phòng khách, bếp ăn và các khu vực “wellness area” xen kẽ, với bộ mood vật liệu ngoài trời mang vào ứng dụng cho nội thất, tạo nên bầu khí mang hơi hướng FOH trong ngôn ngữ nghỉ dưỡng đầy cởi mở và chill-out, cùng với mức độ thông thoáng tự nhiên như một lợi thế cho việc bài trí cây cỏ nhiệt đới đầy khắp trong nhà. Bầu khí này mang lại cảm nhận về một nơi chốn staycation tại chỗ cho gia chủ và khách đến chơi.

Penthouse Riveria Point - RVRP

Một trong những điểm cộng của căn hộ penthouse trên cao có ban công, patio, là khả năng luôn mở cửa kính mà không có rào cản về an ninh. Miễn là cấu trúc không gian đảm bảo được việc duy trì nhiệt độ dễ chịu và khả năng thông gió được quan tâm đúng mực, một không gian sống mở, đối lưu và thoáng đãng là điều đang mong ước.

 

Penthouse Riveria Point - RVRP
Penthouse Riveria Point - RVRP
Penthouse Riveria Point - RVRP
Penthouse Riveria Point - RVRP

Giá trị đọng lại sau cùng là tính cân bằng giữa chuyên môn thiết kế với khẩu vị thẩm mỹ, tâm lý và lối sống của gia chủ. Thực tế đối với nhà ở, CDT là người sử dụng trực tiếp, không phải khách hàng của họ. Vì thế, trong một cuộc xây cất nơi ăn chốn ở, tính từ lúc gia chủ thực sự sống trong không gian của mình, bản thiết kế mới bắt đầu có giá trị. Cảm quan “layman” của gia chủ đối với bức tranh thực đôi khi trở nên khác đáng kể so với ý chí của kiến trúc sư và hình dung từ bản vẽ. Căn nhà hoàn thành nhiệm vụ chỉ khi có thể mang đến sự dễ chịu cho những người sống trong đó, những người có nhiều nhất những câu hỏi, và câu trả lời thỏa đáng nhất trong việc thả những mảnh ghép cá nhân vào trong không gian sống của mình, với sự tham vấn, đồng hành của KTS.